Câu hỏi thường gặp

Thông tin cung cấp tại mục này nhằm mục đích giải quyết các sự cố xảy ra ở máy điều hòa không khí dân dụng. Mặc dù không thể liệt kê toàn bộ các tình huống có thể xảy ra nhưng hầu hết những câu hỏi thường gặp sẽ được trả lời.
Để tiết kiệm thời gian, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo trang này đầu tiên.

FAQs

Danh mục

Khi nhiệt độ trong phòng đạt đến nhiệt độ cài đặt trên điều khiển từ xa, dàn nóng sẽ dừng hoạt động. Dàn nóng sẽ vận hành trở lại khi nhiệt độ phòng tăng lên.

Đây không phải là lỗi của máy điều hòa không khí.


Ngay sau khi máy ngừng hoạt động:

  • Quạt dàn nóng tiếp tục quay trong vòng một phút để bảo vệ máy điều hòa không khí.

Khi máy ngừng hoạt động:

  • Quạt dàn nóng quay để bảo vệ máy điều hòa không khí khi nhiệt độ ngoài trời cao.


Nếu sự cố vẫn chưa được xử lý, vui lòng liên hệ với đại lý dịch vụ ủy quyền Daikin gần nhất.


Đây không phải là lỗi của máy điều hòa không khí.

Hiện tượng trên là do chức năng chống ẩm mốc được kích hoạt (Nếu không muốn sử dụng chức năng này, có thể vô hiệu hóa bằng điều khiển từ xa)

Nếu sự cố vẫn chưa được xử lý, vui lòng liên hệ với đại lý dịch vụ ủy quyền Daikin gần nhất.

Vui lòng thực hiện các bước kiểm tra như sau trước khi liên hệ với chúng tôi:

  • Phin lọc có sạch không? Nếu không hãy làm vệ sinh phin lọc và khởi động lại máy bằng điều khiển từ xa.
  • Dàn nóng/dàn lạnh có bị vật cản chắn đường gió ra và vào không? Nếu có hãy gỡ bỏ những vật cản này và khởi động lại máy bằng điều khiển từ xa.
    Nếu đèn hoạt động trên dàn lạnh vẫn còn nhấp nháy, ngừng cấp điện cho hệ thống bằng cách rút phích cắm điện hay tắt cầu dao và thông báo cho đại lý bán hàng.


Nếu sự cố vẫn chưa được xử lý, vui lòng liên hệ với đại lý dịch vụ ủy quyền Daikin gần nhất.

  • Phin lọc có sạch không?
  • Dàn nóng/dàn lạnh có bị vật cản chắn đường gió ra và vào không?
  • Nhiệt độ cài đặt trên điều khiển từ xa có đúng không?
  • Cửa sổ hoặc cửa ra vào đã đóng chưa?
  • Lưu lượng gió và hướng gió có được điều chỉnh phù hợp chưa?
  • Quạt thông gió có ngừng hoạt động không?


Nếu sự cố vẫn chưa được xử lý, vui lòng liên hệ với đại lý dịch vụ ủy quyền Daikin gần nhất.


Vui lòng thực hiện các bước kiểm tra như sau trước khi liên hệ với chúng tôi:

  • Kiểm tra cầu dao, cầu chì có bị ngắt không?
  • Phích cắm có được cắm vào ổ cắm không?
  • Có xảy ra mất điện trước đó không?
  • Có cần thay pin của điều khiển từ xa không?
  • Có cài đặt đúng chế độ hẹn giờ không?

Nếu sự cố vẫn chưa được xử lý, vui lòng liên hệ với đại lý dịch vụ ủy quyền Daikin gần nhất.

Chờ trong một phút đến khi hệ thống vi mạch chuẩn bị cho quá trình hoạt động.

  • Nếu đèn báo hoạt động sáng, hệ thống hoạt động bình thường.
  • Hệ thống không khởi động lại ngay vì thiết bị bảo vệ hệ thống hoạt động để ngăn quá tải hệ thống. Sau 3 phút hệ thống sẽ tự động hoạt động trở lại.

  • Nếu đèn báo hoạt động sáng, hệ thống hoạt động bình thường.
  • Hệ thống không khởi động lại ngay vì thiết bị bảo vệ hệ thống hoạt động để ngăn quá tải hệ thống. Sau 3 phút hệ thống sẽ tự động hoạt động trở lại.

Báo đại lý bán hàng ngay lập tức.

Dừng cấp điện cho máy bằng cách rút phích cắm điện hoặc ngắt cầu dao và ngay lập tức báo cho đại lý bán hàng.

Nếu sự cố vẫn chưa được xử lý, vui lòng liên hệ với đại lý dịch vụ ủy quyền Daikin gần nhất.

Đây không phải là lỗi của máy điều hòa không khí.

Mùi từ đồ nội thất, thuốc lá ... được dàn lạnh hút vào theo không khí sau đó thổi ra trong khi hoạt động. (Trong trường hợp này, nên vệ sinh dàn lạnh. Để được hướng dẫn về vệ sinh máy, vui lòng tham khảo ý kiến ​​các đại lý bán hàng)

Nếu sự cố vẫn chưa được xử lý, vui lòng liên hệ với đại lý dịch vụ ủy quyền Daikin gần nhất.

Điều hòa không khí nên được bảo dưỡng thường xuyên bởi kỹ thuật viên có tay nghề để hệ thống có thể duy trì hiệu suất tối ưu, hiệu quả làm lạnh cũng như duy trì tuổi thọ của thiết bị. Vì thế khuyến cáo nên bảo dưỡng theo quý (nếu sử dụng hàng ngày).

  • Phin lọc tinh giúp loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, khói thuốc và mùi hôi trong phòng mang lại bầu không khí trong sạch và tươi mát hơn cho cuộc sống khỏe mạnh.
    Thường được sử dụng bởi những khách hàng nhạy cảm với mùi hôi và bụi bẩn.

Phin lọc thô

  • Rửa sạch phin lọc thô bằng nước hoặc làm sạch bằng máy hút bụi.
  • Nếu bụi bẩn không được rửa hết bằng nước, rửa sạch bằng chất tẩy rửa trung tính pha loãng với nước ấm, sau đó lau khô trong bóng râm.
  • Khuyến cáo làm sạch phin lọc thô hai tuần một lần.

Phin lọc tinh

  • Vì vật liệu lọc là giấy, nên không được làm sạch với nước.
  • Sau khi loại bỏ bụi bằng máy hút bụi, đặt phin lọc trong ánh mặt trời trong khoảng 6 giờ (khử mùi xúc tác quang dưới ánh mặt trời, khả năng khử mùi và khả năng kháng khuẩn được phục hồi.)
  • Khuyến cáo làm sạch phin lọc tinh 6 tháng một lần.

Đề xuất thời gian bảo dưỡng cho máy điều hòa là 3 tháng một lần nếu sử dụng thường xuyên.

Điều này cho thấy các phin lọc không khí cần làm sạch. Các phin lọc có thời gian làm sạch thích hợp, dựa trên các chỉ số kiểm tra tùy thuộc môi trường. Điều này nhắc nhở người sử dụng cần làm sạch phin lọc. Sau khi làm sạch, cần nhấn nút có hình phin lọc trêm điều khiển từ xa để tắt đền đỏ trên dàn lạnh.

Tuổi thọ của hệ thống sẽ bị giảm xuống, các dàn trao đổi nhiệt hay bơm nước có thể bị tắc và gây ra rò rỉ nước. Điều này sẽ làm giảm hiệu suất và hiệu quả làm lạnh của hệ thống.

Cần vệ sinh dàn lạnh bằng hóa chất. Khuyến khích việc yêu cầu các kỹ thuật viên đủ trình độ tay nghề để thực hiện công việc.

Do nước không thể thoát ra khỏi đường ống nước xả, hoặc nước bị nghẹt do bụi bẩn…Hãy liên hệ với kỹ thuật viên đủ trình độ tay nghề để kiểm tra máy điều hòa.

Đây là hiện tượng nhỏ nước bình thường từ dàn nóng do ngưng tụ xảy ra khi không khí nóng bao quanh các ống dẫn môi chất lạnh.

Có thể điều chỉnh cánh hướng dòng về một vị trí cố định bằng cách nhấn nút "SWING" trên điều khiển từ xa. Cánh hướng dòng duy trì ở vị trí này trong 15 phút. Sau 15 phút, sẽ tự chuyển động sang vị trí khác. Mục đích là tránh làm đọng sương trên cánh hướng dòng.

Có. Cả đường ống lỏng và hơi đều phải được cách nhiệt để tránh ngưng tụ nước.

Bạn có thể mua từ Trung tâm Bảo hành của chúng tôi hoặc gọi số tổng đài 1800 6777

Sẽ ảnh hưởng đến thời gian làm lạnh. Bạn có thể lắp đặt máy công suất cao hơn cho trường hợp đặc biệt này. Vui lòng tham khảo ý kiến của người lắp đặt để chọn công suất phù hợp.

Nhiệt độ cài đặt phụ thuộc vào cảm nhận mức độ thoải mái của mỗi cá nhân. Nhiệt độ cài đặt đề xuất từ 24 đến 26°C.

Việc lựa chọn phụ thuộc vào diện tích phòng, mục đích sử dụng, số lượng phòng cần lắp máy điều hòa và mức nhiệt độ cài đặt bạn ưa thích. Nên tham khảo ý kiến của đại lý bán hàng, đại lý dịch vụ, nhà thầu để thực hiện tính toán tải nhiệt cho không gian cần lắp đặt thiết bị trước khi lựa chọn máy phù hợp nhu cầu.

Máy điều hòa không khí inverter cung cấp không khí lạnh bằng cách thay đổi tần số dòng điện cấp cho máy nén từ đó điều chỉnh lượng môi chất lạnh để đáp ứng yêu cầu làm lạnh, nhanh chóng đạt được nhiệt độ mong muốn với biên độ biến động nhỏ. Bằng cách này sẽ hạn chế lãng phí nhờ điều khiển chính xác, như thế sẽ tiết kiệm điện năng hơn.

Tiếng ồn phát ra do sự co dãn của các thành phần làm bằng nhựa khi nhiệt độ thay đổi.

Đây là tiếng ồn phát ra do dòng môt chất lạnh trong hệ thống dừng hoặc thay đổi dòng chảy.

Đây là âm thanh của dòng môi chất lạnh chảy trong hệ thống dàn nóng và dàn lạnh.

  • Âm thanh sinh ra do vận hành của bộ phận điều chỉnh nhiệt độ.
  • Âm thanh trên sẽ nhỏ dần sau khoảng một phút.

Nguyên nhân có thể là:

  • Điều khiển từ xa hết pin
  • Bộ phận nhận tín hiệu điều khiển trên dàn lạnh bị che khuất.
  • Khoảng cách giữa điều khiển từ xa và bộ phận nhận tín hiệu trên dàn lạnh quá xa. 

Hoặc bạn có thể mang điều khiển từ xa đến trung tâm phụ tùng của chúng tôi để kiểm tra.

Không thể tắt màn hình hiển thị trên điều khiển từ xa.

Nếu sự cố vẫn chưa được xử lý, vui lòng liên hệ với đại lý dịch vụ ủy quyền Daikin gần nhất.

Điều khiển từ xa hết pin, cần thay thế cả 2 cục.
Thời gian sử dụng pin của điều khiển từ xa khoảng 1 năm. Sử dụng pin kiềm.

Nếu sự cố vẫn chưa được xử lý, vui lòng liên hệ với đại lý dịch vụ ủy quyền Daikin gần nhất.

Hệ thống có thể hoạt động bằng cách nhấn nút "ON/OFF" trên dàn lạnh. Trong trường hợp này, hệ thống sẽ vận hành ở chế độ "tự động".

Nếu sự cố vẫn chưa được xử lý, vui lòng liên hệ với đại lý dịch vụ ủy quyền Daikin gần nhất.

Khay thoát nước được lắp đặt để giúp nước ngưng tụ tránh khỏi bị nhỏ giọt. Khay thoát nước được lắp đặt bên dưới dàn nóng và nối với ống nhựa dẫn nước đến vị trí thoát nước.

Vui lòng liên hệ với người lắp đặt hoặc nhà thầu.

Những vấn đề thằng gặp khi lắp đặt bao gồm:

a) Rò rỉ nước.

b) Máy ồn.

c) Lỗi kết nối dây điện.

Nếu lắp đặt đường ống không đảm bảo yêu cầu, nước có thể ngưng tụ trên bề mặt của vật liệu cách nhiệt.

Bổ sung độ dày cách nhiệt bằng hoặc hơn 10mm với bông thủy tinh hay bọt polyethylene trong các điều kiện sau:

a) Khi nhiệt độ và độ ẩm trần nhà vượt quá 30 độ C và độ ẩm tương đối (RH) 80%.

b) Khi máy hoạt động trong 24 giờ.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các câu hỏi thường gặp, vui lòng liên hệ với Đại lý dịch vụ gần nhất.

Tổng đài: Hãy gọi cho chúng tôi 18006777 (Miễn phí cước cuộc gọi)


Back to top